รีวิว+สปอย | ภัตตาคารวุ่นรัก

 ZHEN YING เขียน
MEIJIN แปล


แนะนำก่อนอ่าน

  • อ่านง่าย ไม่ได้ดราม่าหนัก
  • พระนายเป็นแฟนกันมาก่อน แต่มีเหตุให้เลิก
  • เรื่องราวเน้นไปทางเรื่องของปัญหาบ้านตัวหลัก
  • แต่ก็ยังเคลียร์ปัญหาใจค้างคา

ตัวละคร

เซียวเอินจั่ว

ทำงานเป็นผู้จัดการร้านอาหารชื่อดัง 3ดาวมิชลินสตาร์อยู่ที่ปารีส วันหนึ่งได้รับโทรศัพท์จากทางบ้านให้กลับบ้านเกิดเพราะพ่อจากไปแล้ว พอได้เปิดพินัยกรรมเขาก็ได้รับหน้าที่หลักคือต้องทำให้ภัตตาคาร FLAVOR ได้ดาวมิชลินสตาร์ 3 ดวง ไม่เช่นนั้นมรดกทุกอย่างเป็นศูนย์ตอนแรกก็ไม่ได้สนแต่พอรวมไปถึงบ้านที่แม่อยู่ก็ต้องรับ งานที่ได้เหมือนจะง่ายเพราะที่ดูแลอยู่ก็ได้ดาวแล้ว แต่ต้อมาเจออิทฤทธิ์ของบ้านใหญ่ที่คอยแกล้งคอยป่วนก็คือลำบาก ยังไม่รวมไปถึงเชฟใหญ่ของทางร้านที่เป็นถึงผู้ถือหุ้นที่เสนออะไรไปก็เหมือนไม่ให้ความร่วมมือ

ต่งหวง

เชฟใหญ่ประจำร้าน FLAVOR มุทะลุดุดัน ไม่ไว้หน้าใคร นี่เป็นฉากหน้าที่ใครๆก็สัมผัสได้ ต่งห่วงกับเซี่ยวเอินจั่วมีความหลังที่เกือบจะดีต่อกัน แต่ปัจจุบันไม่ถูกกันหนักมากกก เอาแค่เริ่มต้นเรื่องก็คือตีกันเกือบตายไปข้าง 


เนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องหนักไปทางการแก่งแย่งชิงดีของทางบ้าน บ้านเล็กบ้านใหญ่ ทางเซี่ยวเอินจั่วเป็นบ้านเล็กแต่ดูเป็นคนที่เอาอ่าวสุดแล้ว มีเรื่องธุรกิจอาหารที่เน้นเป็นเรื่องใหญ่ รายการวาไรตี้เกี่ยวกับการทำอาหารที่พระเอกได้เป็นแขกรับเชิญ ไม่ได้หนักไปทางความรักกุ๊กกิ๊ก เล่าสู่กันฟังอะไรมาก

ความเป็นมาของตงห่วง(พระเอกของเรื่อง)ก็ค่อนข้างเป็นความลับ ไม่ได้พูดถึงเท่าไหรนอกจากจะรู้ว่าเป็นลูกคนขับรถที่คอยรับส่งนายเอกตอนเด็กนอกนั้นก็ไม่ได้ลงรายละเอียดทั้งที่เป็นตัวละครหลัก

ฉากบรรยายสมัยก่อนตอนหวานชื่นเป็นบรรยากาศที่น่ารักที่สุดของเรื่องแล้ว เป็นตอนสมัยเรียน ถ้าตอนปัจจุบันคือไม่มี ไม่หวาน

อ่านครึ่งเล่มแล้วก็ยังไม่มีความหวานหรือความสัมพันธ์ที่ดูจะคืบหน้าพัฒนาไปเป็นความรักสักเท่าไหร่ระหว่างคนสองคน


สปอย

ปัญหาความหมางเมินของพระเอกนายเอกมาจากคำสัญญาที่เคยให้ไว้ตอนเด็กของพระเอกก่อนไปเที่ยวอิตาลีว่าจะเอาของมาฝากเอาของอร่อยมาให้ แต่หลังจากไปเที่ยวครั้งนั้นพระเอกก็คือหายไปเลย หลายปี ไม่ติดต่อมา จนกระทั่งได้มารู้ตอนที่รับมรดกนิแหละว่ามาเป็นเชฟใหญ่ สาเหตุก็คือมันมีเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติเลยทำให้พระเอกพลัดหลงไปอยู่บ้านๆหนึ่ง ก็หาทางกลับไม่ได้เงินไม่มี ครอบครัวที่ไปเที่ยวด้วยกันก็จากไปจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้กลับมาเจอไม่ได้ 


Leave a comment