รีวิว+สปอย | แม่ครับคนนี้แฟนผม Undercover Boyfriend

เล่ม 1 (ซีรี่ส์ One Fine Day) แต่คู่นี้จบในเล่มนะ

เจค็อป แซท. ฟลอเรส (Jacob Z. Flores) เขียน
พาฝัน แปล

โกหกที่บ้านไว้เรื่องแฟนที่ไม่เคยมีอยู่จริงเพราะหวังให้แม่เลิกเชียร์เรื่องกลับไปคบกับแฟนเก่าที่โคตรจะแย่ งานแต่งพี่สาวเลยต้องหาคนสวมรอยไม่งั้นแม่คงไม่หยุดง่ายๆเขาเลยหวังไปหาใครสักคนที่บาร์เกย์มาสวมรอย


แนะนำก่อนอ่าน

  • หน้าปกคือหวานแหวว แต่ข้างในบู้มันส์ ขำตลก 
  • มีแก๊งค์ฆ่ายา การฆ่า <- แต่เรื่องเดินเร็ว ไม่ต้องกลัวว่าจะงง
  • แม่+พี่สาวที่ห่วงน้องชายเกินเบอร์

ตัวละคร

มาร์ตี้ บัลเดซ

เลิกกับแฟนมาก็นานแม่ก็คิดแต่ว่าจะให้กลับไปคืนดีเพราะไม่มีใครรู้หรอกว่าไอ่นั่นมันเลวโคตรขนาดไหน แล้วก็คือยังไม่มีใครจริงจังๆอีกไอ่ที่มีก็เป็นแค่แฟนในจินตนาการที่สร้างมาหลอกคนไปทั่วว่าโอเคmove onแล้วเหมือนกับที่เคยสร้างน้องในจินตนาการมาหลอกคนอื่นเพื่อที่จะทำให้ตัวเองรู้สึกปลอดภัย งานแต่งพี่สาวครั้งนี้เขาเลยต้องเอาตัวรอดให้ได้ก่อนที่แม่จะยุเรื่องแฟนเก่าอีกรอบเขาเลยไปหวังเพิ่งเอากับบาร์เกย์ ขอให้เจอใครสักคนมาช่วยให้รอดพ้นเหตุการณืนี้ด้วยเถอะแค่สักสองสามชั่วโมงให้แม่เชื่อก็ยังดี

ลุค ไมเยอร์ 

เป็นFBIกำลังแฝงตัวอยู่ ก็นัดเพื่อนมาเจอที่บาร์เกย์แถบที่คิดว่าพวกในแก๊งค์คงไม่มีใครเจอแต่ ความซวยที่มีอยู่จริงก็เลยต้องหนี มองไปมาก็กะจะขโมยรถมาร์ตี้แต่มาร์ตี้มาเจอก่อนก็ต่อรองกันจนวินวินทั้งคู่


เนื้อเรื่อง

ความตลกมันเริ่มตอนที่FBIอย่างลุคที่เก่งเบอร์ต้นๆต้องไปเจอแม่ของมาร์ตี้ที่สอบปากผู้ต้องหาเก่งสุดจนต้องยกย่องนิแหละ(คุณแม่ไม่ใช่ตำรวจนะ555) ก่อนหน้านี้มาร์ตี้คือกลัวมากว่าจะโกหกแม่ไม่รอดเพราะแม่สอบปากเก่งมากจับโกหกเก่ง แล้วแรกๆมาร์ตี้ก็ไม่รู้ว่าลุคเป็นFBIนะคิดว่าเป็นคน(โจร)ธรรมดาที่จะปล้นรถ พอรอดจากการสอบปากคำของแม่ได้ซึ่งแม่ก็ไม่แน่ใจว่าแม่ปลื้มลุคเพราะอาชีพนายแบบกางเกงใน(ที่ลุคจำยอมสวมบทบาทเพราะแฟนที่มาร์ตี้สร้างขึ้นเป็นนายแบบกางเกงในสุดฮอต)หรือเป็นเพราะอย่างอื่น555 

ข้อตกลงตอนแรกแค่ไม่กี่ชม.แต่ไปมาคือนอนค้าง ยิ่งพอแม่เหมือนจะถูกใจก็เลยต้องอยู่ยาวถึงงานแต่งพี่สาว ทั้งคู่เลยได้อยู่ด้วยกันยาวขึ้น ลุคก็เริ่มหวั่นไหวเพราะมาร์ตี้ดีเหลือเกินขนาดแฟนเก่าแย่โคตรๆยังไม่เคยเอาไปโพนทะนา แถมเป็นคนเห็นอกเห็นใจคนอื่นสุดๆทางมาร์ตี้ก็คือหลงแหละ ก็ลุคน่ะเป็นคนที่บอดี้เพอร์เฟ็คมากๆ🤤🤤🤤 แถมไม่งี่เง่าเหมือนแฟนเก่าสุดจะห่วยนั่นอีก

แล้วเรื่องเข้าสู่ความมันส์เมื่อมาร์ตี้โดนตามฆ่าทั้งๆที่ควรจะเป็นลุคมากกว่าที่โดนตาม งานนี้ลุคเลยต้องออกโรงหาทางช่วย เป็นหน้าที่ก็ใช่แหละแต่มันคนมันรู้ตัวไปแล้วว่าชอบมาร์ตี้ดังนั้นก็คือเรื่องงาน(หลัก)เอาไว้ก่อนคนรักต้องมาที่หนึ่ง แฮปปี้


สปอย

มาร์ตี้โดนตามฆ่าจากผู้ชายที่เรียกได้ว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องของตัวเอง เหตุก็มาจากการที่ไปซื้อของแล้วเจอเหมือนกลุ่มคนลับๆล่อๆอยู่แล้วก็โป๊ะว่าเป็นญาติตัวเองที่เดินทางสายอาชญากร แต่นางมาร์ตี้ก็เหมือนไม่ได้รู้อะไรมากแต่ก็คือโดนจับตาย ยิ่งบวกกับพื้นเพทางบ้านของมาร์ตี้ย้ายมาจากต่างถิ่นเพราะหนีบางอย่างก็คือ…เอาหละเรื่องนี้น่าสงสัยแต่ก็ยังไม่ได้คิดมากนะเพราะไม่ได้อ่านคำโปรยด้านหลัง พองานแต่งพี่สาวเท่านั้นหละ แตกเป็นแตกพี่ชายของแม่ที่ตัดขาดมานานก็คือเจ้าพ่อค้ายา(ที่ลุคตามล่า)มางานแต่ง อมก เรื่องใหญ่มาก เซอร์ไพรส์ และงานแต่งก็สนุกสนานสาดไปด้วยเลือดและคนตาย


Leave a comment